Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên và Đảng ủy ĐH Thái Nguyên dự giờ môn lý luận chính trị và làm việc với Đảng ủy Trường ĐH Kinh tế và Quản trị kinh doanh

 11/11/2022  641

Thực hiện công văn số 1877-CV/BTGTU Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ngày 4/10/2022 về việc dự giờ, kiểm tra các môn lý luận chính trị và Kế hoạch Dự giờ môn Lý luận chính trị năm 2022 số 04-KH/BTG của Ban Tuyên giáo Đảng ủy Đại học Thái Nguyên ngày 10/10/2022, Đảng ủy Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh đã chỉ đạo Bộ môn Lý luận chính trị xây dựng kế hoạch dự giờ.

Ngày 09 tháng 11 năm 2022, Nhà trường đã có buổi làm việc với đoàn công tác để đánh giá về công tác thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại Nhà trường trong đó có hoạt động giảng dạy các môn Lý luận chính trị.

Đoàn Công tác làm việc tại phòng họp A

Tham dự buổi làm việc vào ngày 09 tháng 11 năm 2022, về phía Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Thái Nguyên có đồng chí Nguyễn Xuân Quang - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ là trưởng đoàn. Ngoài ra còn có các đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Trưởng phòng Lý luận chính trị và Lịch sử Đảng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Lưu Đường Tăng - Chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

 Đoàn công tác của Đảng ủy Đại học Thái Nguyên có các đồng chí Hà Xuân Linh - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng uỷ; đồng chí Đỗ Thị Hải - Uỷ viên Ban Tuyên giáo Đảng uỷ, đồng chí Phạm Thị Huyền - Giảng viên Khoa Giáo dục chính trị, Trường Đại học Sư phạm.

Về phía Đảng ủy Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh, có đồng chí Bùi Nữ Hoàng Anh - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đến dự giờ cùng đoàn công tác. Đại diện Chi bộ Khoa Khoa học cơ bản có đồng chí Trần Huy Ngọc - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng Khoa. Tham dự buổi dự giờ và làm việc về công tác giảng dạy Lý luận chính trị tại trường còn có toàn thể giảng viên Bộ môn Lý luận chính trị.

Đoàn Công tác chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên và sinh viên tại giảng đường

Đoàn công tác thực hiện kế hoạch dự giờ tại lớp K17 Quản trị kinh doanh A, môn Tư tưởng Hồ Chí Minh với với tiết giảng nằm trong chương “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc và đoàn kết quốc tế” của giảng viên  - Th.S Tạ Bích Huệ. Trong tiết học, đoàn đã cùng tham gia vào giờ giảng với nội dung Tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc với rất nhiều các hoạt động dạy và học sôi nổi của giảng viên và sinh viên.

Hoạt động thảo luận của các em sinh viên cùng giảng viên trong giờ học

Thông qua tiết giảng các em sinh viên được tìm hiểu nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc, về lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, về vai trò khối đại đoàn kết của nhân dân Thái Nguyên trong quá trình hoạt động cách mạng và trong thực tiễn xây dựng tỉnh thái Nguyên ngày càng phát triển. Đồng thời, các em sinh viên được tìm hiểu và chia sẻ cảm xúc của mình về tinh thần đại đoàn kết trong chống dịch Covid-19 và trong các hoạt động tình nguyện ý nghĩa của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và nhà trường. Bài giảng còn được kết hợp các phương pháp giảng dạy phong phú để phát huy tính “tự học” của sinh viên như: miếng ghép, thảo luận nhóm… Bài học giúp các em biết vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn cuộc sống hiện nay theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.

Sau buổi dự giờ, toàn thể giảng viên Bộ môn Lý luận chính trị đã được lắng nghe các ý kiến đóng góp, chia sẻ của các đồng chí trong Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban tuyên giáo Đảng ủy ĐHTN và các đồng chí Bí thư, Phó bí thư Đảng ủy nhà trường về việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị nói chung và công tác giảng dạy các môn LLCT nói riêng tại trường Đại học Kinh tế & Quản trị kinh doanh – Đại học Thái Nguyên.

Giảng viên Tạ Bích Huệ chia sẻ về giờ giảng tại buổi làm việc

Các giảng viên của Bộ môn Lý luận chính trị, trong đó có giảng viên thực hiện tiết dự giờ, đồng chí Trưởng bộ môn và giảng viên phụ trách môn Tư tưởng Hồ Chí Minh đã trực tiếp chia sẻ về quá trình soạn giảng cũng như tinh thần nhiệt huyết để thực hiện nhiệm vụ giữ vững nền tảng tư tưởng của Đảng, giáo dục tinh thần cách mạng cho sinh viên, đề cập đến những mong muốn và khó khăn còn gặp phải trong công tác.

TS. Phạm Thị Nga, Trưởng Bộ môn Lý luận chính trị báo cáo về việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của Bộ môn

Đồng chí Phạm Thị Huyền, giảng viên Khoa Giáo dục chính trị, Trường ĐH Sư phạm, thành viên đoàn dự giờ của Đảng ủy Đại học Thái Nguyên đã có những chia sẻ rất sâu về chuyên môn, những góp ý cụ thể về kết cấu, cách thức triển khai các nội dung trong bài giảng để hướng tới nâng cao hơn nữa hiệu quả truyền đạt cho sinh viên, hoàn thiện tác phong cho sinh viên trên cơ sở đánh giá rất cao sự chuẩn bị chỉn chu, và sự nhiệt tình của giảng viên được dự giờ.

Đồng chí Đỗ Thị Hải, Uỷ viên Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Đại học Thái Nguyên chia sẻ về nhiệm vụ nắm bắt, theo sát công tác giảng dạy các môn Lý luận chính trị cho sinh viên trong toàn Đại học, đề xuất những mong muốn, nguyện vọng tăng cường hoạt động bồi dưỡng, tập huấn nâng cao hiệu quả giảng dạy, học tập các môn lý luận chính trị.

Đồng chí Hà Xuân Linh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng uỷ Đại học Thái Nguyên nhận định Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã có những định hướng, hoạt động hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng giáo dục lý luận chính trị trong nhà trường, giờ giảng đã hướng đến việc thay đổi cách nhìn, ấn tượng về các môn học lý luận chính trị.

Đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Trưởng phòng Lý luận chính trị và Lịch sử Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy bày tỏ sự ấn tượng đặc biệt với bài giảng về không khí giờ học vui vẻ, giảng viên triển khai đúng chương trình, đúng kế hoạch, chuẩn bị bài giảng công phu, có phong thái tự tin, truyền cảm hứng cho sinh viên. Đồng thời, đồng chí cũng đưa ra những ý kiến mang tính định hướng sâu sắc về các thông tin giảng viên đưa ra, gợi ý các nội dung cần nhấn mạnh liên hệ để tăng cường hiệu quả bài giảng và công tác giáo dục lịch sử địa phương, liên hệ thực tiễn cho sinh viên.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, sau những nhận xét giờ giảng vừa dự đạt hiệu quả cao về nội dung, phương pháp truyền đạt, đã có những ý kiến cụ thể về công tác giảng dạy lý luận chính trị tại trường. Đồng chí đánh giá cao báo cáo về công tác giáo dục lý luận chính trị tại trường, đề xuất quan tâm đến công tác bồi dưỡng thường xuyên giảng viên lý luận chính trị - lực lượng đi đầu trong bảo đảm nền tảng tư tưởng của Đảng, thúc đẩy các giảng viên không ngừng đổi mới phương pháp, cập nhật kiến thức nhằm đưa các môn lý luận chính trị dễ tiếp cận với sinh viên.

PGS. TS Đỗ Anh Tài, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Đỗ Anh Tài, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đã thay mặt lãnh đạo nhà trường tiếp nhận các ý kiến của Đoàn công tác, chia sẻ thêm về những quyết tâm, dự định và kế hoạch hành động nhằm nâng cao chất lượng dạy và học các môn lý luận chính trị nói riêng, cũng như nhiệm vụ đào tạo của nhà trường.

Kết thúc buổi làm việc cùng Đoàn công tác, toàn thể giảng viên của Bộ môn Lý luận chính trị được lắng nghe, chia sẻ những nhiệm vụ công tác tại nhà trường, được động viên tiếp tục cống hiến cho công tác giáo dục lý luận chính trị, góp phần giữ vững nền tảng tư tưởng của Đảng, hướng tới xây dựng thành công Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

 

Ảnh: Nguyễn Thị Thủy, Lê Thị Thu Huyền

Bài: Lê Thị Thu Huyền, Trần Thị Phương Hạnh


BÀI VIẾT LIÊN QUAN