Ai cần tiêm vắc xin COVID-19 mũi 4?

 13/06/2022  829

Trong 2 văn bản gần đây, Bộ Y tế đã giao các địa phương chủ động triển khai tiêm mũi nhắc lại  cho người đã đến lịch tiêm

Tiêm vắc xin ngừa COVID-19

            Trong văn bản ngày 28-3 gửi sở y tế các tỉnh thành, Bộ Y tế yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tiêm liều vắc xin bổ sung, liều nhắc lại cho người đến lịch tiêm chủng. 

            Theo yêu cầu của UBND tỉnh Thái Nguyên, tại công văn số: 2302 /UBND-KGVX ngày 28/5/2022  về việc tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 toàn bộ nhân dân trên địa bàn phải tiêm nhắc lại lần 1 và chuẩn bị điều kiện để tiêm mũi nhắc lại lần 2 (Theo hướng dẫn của bộ Y tế), chúng ta cùng tìm hiểu một số khái niệm, cách thống kê kết quả tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đối với người trên 18 tuổi sau:

            1. Mũi 1: là số mũi tiêm của toàn bộ người dân trong độ tuổi tiêm chủng đã được tiêm một mũi.

            2. Mũi 2: là số mũi tiêm của toàn bộ người dân trong độ tuổi tiêm chủng đã được tiêm hai mũi.

            3. Đủ liều cơ bản: là số mũi tiêm của toàn bộ người dân trong độ tuổi tiêm chủng đã được tiêm 3 mũi đối với các vacxin có ít nhất 1 mũi Verocell, Sputnik – V, Abdalal; hoặc đã tiêm 2 mũi đối với Pfrizer, Astra Zeneca, Moderna.

            4. Mũi bổ sung: được chỉ định sau khi tiêm đủ mũi cơ bản đủ 04 tuần, dành cho những đối tượng sau: lực lượng tuyến đầu chống dịch, người mắc bệnh nền, người cần được chăm sóc dài hạn tại các sở y tế…

            5. Mũi nhắc lại lần 1: là mũi tiêm dành cho người đã tiêm đủ mũi cơ bản được ít nhất 03 tháng. Trường hợp đã đủ thời gian 03 tháng mà mắc COVID-19 thì vẫn chỉ định tiêm ngay sau khi điều trị ổn định. (Hoặc là số mũi tiêm của toàn bộ người dân trong độ tuổi tiêm chủng đã được tiêm 4 mũi đối với vắc xin có ít nhất 1 mũi Verocell, Sputnik – V, Abdalal; Hoặc đã tiêm 3 mũi đối với Pfrizer, Astra Zeneca, Moderna).

            6. Mũi nhắc lại lần 2: được chỉ định cho người đã tiêm đủ mũi nhắc lại lần 1 được ít nhất 04 tháng. Trường hợp đã mắc COVID-19 sau khi tiêm nhắc lại lần 1 thì sẽ trì hoãn thêm 03 tháng kể từ ngày khỏi bệnh. (Hoặc là số mũi tiêm của toàn bộ người dân trong độ tuổi tiêm chủng đã được tiêm 5 mũi đối với vắc xin có ít nhất 1 mũi Verocell, Sputnik – V, Abdalal; Hoặc đã tiêm 4 mũi đối với Pfrizer, Astra Zeneca, Moderna.

            Thực hiện đúng với các tiêu chí trên, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh đã triển khai tới toàn thể CBVC và người học về thông tin tiêm vắc xin COVID-19 và khảo sát nhu cầu tiêm của CBVC và người học.

Nguyễn Thị Thu Thảo - CTHSSV


BÀI VIẾT LIÊN QUAN